muttai benifits in tamil : முட்டை தினமும் சாப்பிடுவதால் ஏற்படும் நன்மைகள்!

Rate this post

முட்டைகள் பல நூற்றாண்டுகளாக மனிதர்களால் உண்ணப்படும் மிகவும் சத்தான உணவாகும். அவை உயர்தர புரதம், வைட்டமின்கள் மற்றும் தாதுக்களின் வளமான மூலமாகும், அவை சமச்சீர் உணவுக்கு மதிப்புமிக்க கூடுதலாக அமைகின்றன. இந்த கட்டுரையில், முட்டைகளை சாப்பிடுவதால் ஏற்படும் பல்வேறு ஆரோக்கிய நன்மைகள் மற்றும் அவற்றை உங்கள் உணவில் ஏன் சேர்த்துக் கொள்ள வேண்டும் என்பதை ஆராய்வோம்.

முட்டைகளை உண்பதால் ஏற்படும் மிகவும் குறிப்பிடத்தக்க ஆரோக்கிய நன்மைகளில் ஒன்று அவற்றின் அதிக புரத உள்ளடக்கம் ஆகும். திசுக்களை உருவாக்குவதற்கும் சரிசெய்வதற்கும், நொதிகள், ஹார்மோன்கள் மற்றும் ஆன்டிபாடிகளின் உற்பத்திக்கும் புரதம் அவசியம். ஆரோக்கியமான தசைகள், எலும்புகள் மற்றும் சருமத்தை பராமரிப்பதற்கும் இது முக்கியம். உடலுக்குத் தேவையான ஒன்பது அத்தியாவசிய அமினோ அமிலங்களைக் கொண்டிருப்பதால் முட்டைகள் ஒரு முழுமையான புரத ஆதாரமாகக் கருதப்படுகின்றன, ஆனால் அவை சொந்தமாக உற்பத்தி செய்ய முடியாது. போதுமான அளவு புரதத்தை உட்கொள்வது ஒட்டுமொத்த ஆரோக்கியத்திற்கு முக்கியமானது மற்றும் எடை மேலாண்மை, தசை மீட்பு மற்றும் திருப்திக்கு உதவும்.

அவற்றின் புரத உள்ளடக்கத்துடன் கூடுதலாக, முட்டைகள் வைட்டமின்கள் மற்றும் தாதுக்களின் நல்ல மூலமாகும். அவை குறிப்பாக B2 (ரைபோஃப்ளேவின்), B5 (பாந்தோதெனிக் அமிலம்), B7 (பயோட்டின்) மற்றும் B12 (கோபாலமின்) உள்ளிட்ட பி வைட்டமின்களில் நிறைந்துள்ளன. ஆற்றல் உற்பத்தி, நரம்பு செயல்பாடு மற்றும் இரத்த சிவப்பணுக்களின் உற்பத்தி ஆகியவற்றில் பி வைட்டமின்கள் முக்கிய பங்கு வகிக்கின்றன. மூளை ஆரோக்கியம் மற்றும் அறிவாற்றல் செயல்பாட்டிற்கும் அவை முக்கியமானவை. எலும்பு ஆரோக்கியம், நோயெதிர்ப்பு செயல்பாடு மற்றும் கால்சியம் உறிஞ்சுதல் ஆகியவற்றிற்கு தேவையான வைட்டமின் டியின் நல்ல ஆதாரமாகவும் முட்டை உள்ளது. பலருக்கு வைட்டமின் டி குறைபாடு உள்ளது, குறிப்பாக சூரிய ஒளி குறைவாக உள்ள பகுதிகளில் வசிப்பவர்கள். முட்டை சாப்பிடுவது உங்கள் வைட்டமின் டி அளவை அதிகரிக்கவும், குறைபாட்டை தடுக்கவும் உதவும்.

மேலும், முட்டைகள் செலினியம், துத்தநாகம் மற்றும் இரும்பு போன்ற அத்தியாவசிய தாதுக்களின் வளமான மூலமாகும். செலினியம் ஒரு சக்திவாய்ந்த ஆக்ஸிஜனேற்றியாகும், இது செல்களை சேதத்திலிருந்து பாதுகாக்க உதவுகிறது மற்றும் நோயெதிர்ப்பு செயல்பாட்டை ஆதரிக்கிறது. நோயெதிர்ப்பு செயல்பாடு, காயம் குணப்படுத்துதல் மற்றும் டிஎன்ஏ தொகுப்பு ஆகியவற்றிற்கு துத்தநாகம் அவசியம். இரத்த சிவப்பணுக்களின் உற்பத்தி மற்றும் உடல் முழுவதும் ஆக்ஸிஜனைக் கொண்டு செல்வதற்கு இரும்பு முக்கியமானது. இந்த தாதுக்களை போதுமான அளவு உட்கொள்வது ஒட்டுமொத்த ஆரோக்கியத்திற்கு முக்கியமானது மற்றும் குறைபாடுகள் மற்றும் தொடர்புடைய உடல்நலப் பிரச்சினைகளைத் தடுக்க உதவும்.

மூளையின் ஆரோக்கியம் மற்றும் வளர்ச்சிக்கு முக்கியமான ஒரு சத்தான கோலின் ஒரு நல்ல மூலமாகவும் முட்டை உள்ளது. கோலின் என்பது மூளை செல் தொடர்பு, நினைவாற்றல் மற்றும் கற்றல் ஆகியவற்றில் பங்கு வகிக்கும் ஒரு அத்தியாவசிய ஊட்டச்சத்து ஆகும். கர்ப்ப காலத்தில் இது மிகவும் முக்கியமானது, ஏனெனில் இது குழந்தையின் மூளை மற்றும் நரம்பு மண்டலத்தின் வளர்ச்சிக்கு அவசியம். கர்ப்ப காலத்தில் போதுமான அளவு கோலின் உட்கொள்ளல் மேம்பட்ட அறிவாற்றல் செயல்பாடு மற்றும் நரம்புக் குழாய் குறைபாடுகளின் அபாயத்தைக் குறைக்கிறது. முட்டைகள் கோலினின் சிறந்த உணவு ஆதாரங்களில் ஒன்றாகும், இது கர்ப்பிணிப் பெண்களுக்கும் அவர்களின் மூளை ஆரோக்கியத்தை ஆதரிக்க விரும்புவோருக்கும் சிறந்த தேர்வாக அமைகிறது.

மேலும், முட்டைகளில் ஆக்ஸிஜனேற்றிகள் நிறைந்துள்ளன, அவை ஆக்ஸிஜனேற்ற அழுத்தம் மற்றும் வீக்கத்திலிருந்து உடலைப் பாதுகாக்க உதவும். அவை லுடீன் மற்றும் ஜீயாக்சாண்டின் ஆகியவற்றைக் கொண்டிருக்கின்றன, அவை இரண்டு ஆக்ஸிஜனேற்றங்களைக் கொண்டுள்ளன, அவை கண்ணின் விழித்திரையில் குவிந்து கிடக்கின்றன. இந்த ஆக்ஸிஜனேற்றிகள் தீங்கு விளைவிக்கும் புற ஊதா (UV) கதிர்கள் மற்றும் ஆக்ஸிஜனேற்ற அழுத்தத்தால் ஏற்படும் சேதத்திலிருந்து கண்களைப் பாதுகாக்க உதவுகின்றன. முட்டைகளை வழக்கமாக உட்கொள்வது வயது தொடர்பான மாகுலர் டிஜெனரேஷன் (AMD) அபாயத்துடன் தொடர்புடையது, இது வயதானவர்களுக்கு பார்வை இழப்புக்கான முக்கிய காரணமாகும். முட்டையில் உள்ள லுடீன் மற்றும் ஜியாக்சாண்டின் ஆகியவை அறிவாற்றல் செயல்பாட்டை மேம்படுத்தவும் அல்சைமர் போன்ற நரம்பியக்கடத்தல் நோய்களின் அபாயத்தைக் குறைக்கவும் உதவும்.

முட்டைகளை சாப்பிடுவதால் ஏற்படும் மற்றொரு ஆரோக்கிய நன்மை எடை மேலாண்மையை ஆதரிக்கும் திறன் ஆகும். ஒப்பீட்டளவில் குறைந்த கலோரி உள்ளடக்கம் இருந்தபோதிலும், முட்டைகள் மிகவும் திருப்திகரமானவை மற்றும் பசியைக் கட்டுப்படுத்த உதவும். அவை புரதம் மற்றும் ஆரோக்கியமான கொழுப்புகளில் நிறைந்துள்ளன, இவை இரண்டும் முழுமை மற்றும் திருப்தி உணர்வுகளுக்கு பங்களிக்கின்றன. உங்கள் உணவில் முட்டைகளைச் சேர்ப்பது, உணவுக்கு இடையில் அதிகமாக சாப்பிடுவதையும், சிற்றுண்டி சாப்பிடுவதையும் தடுக்க உதவும், இது எடை இழப்பு அல்லது எடையை பராமரிக்க உதவும். கூடுதலாக, முட்டைகள் குறைந்த கிளைசெமிக் குறியீட்டைக் கொண்டுள்ளன, அதாவது அவை இரத்த சர்க்கரை அளவை விரைவாக அதிகரிக்காது. நீரிழிவு நோயாளிகள் அல்லது அவர்களின் இரத்த சர்க்கரை அளவைக் கட்டுப்படுத்த விரும்புவோருக்கு இது பயனுள்ளதாக இருக்கும்.

கடமுட்டைகள் சர்ச்சைக்குரியவை என்பது குறிப்பிடத்தக்கது

அந்த காலத்தில் அவற்றின் கொலஸ்ட்ரால் உள்ளடக்கம் காரணமாக. இருப்பினும், உணவுக் கொலஸ்ட்ரால் பெரும்பாலான மக்களுக்கு இரத்தக் கொழுப்பின் அளவைக் குறைக்கும் என்று சமீபத்திய ஆராய்ச்சி காட்டுகிறது. உண்மையில், முட்டைகளை மிதமாக உட்கொள்வது இரத்தத்தில் உள்ள கொழுப்புச் சத்துகளில் நேர்மறையான விளைவுகளை ஏற்படுத்தும். முட்டையில் HDL (நல்ல) கொலஸ்ட்ரால் நிறைந்துள்ளது, இது இரத்த ஓட்டத்தில் இருந்து LDL (கெட்ட) கொழுப்பை அகற்ற உதவுகிறது. இது ஆரோக்கியமான கொலஸ்ட்ரால் சமநிலை மற்றும் இதய நோய் அபாயத்தை குறைக்க உதவுகிறது.

மேலும், முட்டை ஒரு பல்துறை மற்றும் சுவையான உணவாகும், இது பல்வேறு வழிகளில் அனுபவிக்க முடியும். அவற்றை வேகவைக்கலாம், துருவலாம், வேட்டையாடலாம் அல்லது ஆம்லெட்கள், ஃப்ரிட்டாட்டாக்கள் மற்றும் குய்ச்கள் போன்ற பல்வேறு உணவுகளில் ஒரு மூலப்பொருளாகப் பயன்படுத்தலாம். அவை சாலடுகள், சாண்ட்விச்கள் அல்லது பீஸ்ஸாக்கள் மற்றும் பர்கர்களுக்கு முதலிடமாகப் பயன்படுத்தப்படலாம். உங்கள் உணவில் முட்டைகளை சேர்த்துக்கொள்ளும் போது சாத்தியக்கூறுகள் முடிவற்றவை. நாளின் எந்த நேரத்திலும் அனுபவிக்கக்கூடிய ஊட்டச்சத்துக்கான வசதியான மற்றும் மலிவு ஆதாரமாக அவை உள்ளன.

முடிவில், முட்டைகள் அதிக சத்தான உணவாகும், இது பல ஆரோக்கிய நன்மைகளை வழங்குகிறது. அவற்றின் உயர் புரத உள்ளடக்கம் மற்றும் அத்தியாவசிய வைட்டமின்கள் மற்றும் தாதுக்கள் முதல் மூளை ஆரோக்கியம் மற்றும் எடை நிர்வாகத்தை ஆதரிக்கும் திறன் வரை, முட்டைகள் ஒரு சீரான உணவுக்கு மதிப்புமிக்க கூடுதலாகும். அவற்றின் ஆக்ஸிஜனேற்றிகள் மற்றும் கோலின் உள்ளடக்கம் கண் ஆரோக்கியம் மற்றும் அறிவாற்றல் செயல்பாட்டிற்கு குறிப்பாக பயனுள்ளதாக இருக்கும். முந்தைய சர்ச்சைகள் இருந்தபோதிலும், ஆரோக்கியமான உணவு முறையின் ஒரு பகுதியாக முட்டைகளை மிதமாக அனுபவிக்க முடியும். எனவே உங்கள் உணவில் முட்டைகளை ஏன் சேர்த்துக் கொள்ளத் தொடங்கி, அவை வழங்கும் பல நன்மைகளைப் பெறக்கூடாது?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *